Tin Công ty DHD

Anh Trương Văn Phúc - Tấm gương học tập tại Công ty ĐHĐ

Thứ năm, 20/10/2022 | 07:22 GMT+7
Nếu có dịp ghé thăm Nhà máy Thủy điện Hàm Thuận, bạn sẽ có dịp làm quen với anh Trương Văn Phúc - Trưởng ca 1, Phân xưởng vận hành Hàm Thuận - Đa Mi thuộc Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ). Với sự năng động, không ngừng học tập của tuổi trẻ, trong Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 tổ chức tại Khánh Hòa, anh Trương Văn Phúc đã đạt kết quả tốt và là 01 trong 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vinh danh.

Anh Trương Văn Phúc tại Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022

Sau khi tốt nghiệp Đại học Đà Nẵng, chuyên ngành kỹ thuật điện năm 2011, anh Trương Văn Phúc được Công ty ĐHĐ tuyển dụng và bắt đầu công tác từ ngày 05/7/2011 tại Phân xưởng vận hành Hàm Thuận - Đa Mi. Dù sống và làm việc xa gia đình nhưng chàng trai trẻ quê Quảng Ngãi đã không ngừng học tập, nắm bắt hệ thống thiết bị, các quy trình vận hành nhà máy điện. Với sự nỗ lực không ngừng trong học tập, anh Trương Văn Phúc đã vượt qua kỳ thi sát hạch trưởng ca của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và được Công ty ĐHĐ công nhận chức danh trưởng ca từ ngày 05/10/2017. Trong công tác vận hành nhà máy thủy điện, sự nỗ lực, phấn đấu của anh Trương Văn Phúc đã được ghi nhận: Năm 2019, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tổng công ty Phát điện 1 và nhận Bằng khen cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2020.

Tại vòng thi cuối cùng Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 tổ chức tại Khánh Hòa từ ngày 05 đến ngày 07/10/2022, anh Trương Văn Phúc cùng với 121 cá nhân có thành tích cao đến từ các đơn vị trong ngành điện được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn để vinh danh.

Sáng ngày 18/10/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh cho 122 thợ giỏi cấp Tập đoàn và yết kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vào buổi chiều cùng ngày. Chiều ngày 18/10/2022, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức trọng thể Lễ vinh danh thợ giỏi cấp Tập đoàn tại tòa nhà EVN, Hà Nội.

Anh Trương Văn Phúc (Thứ 7 từ trái sang) tại Lễ vinh danh thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022

Chia sẻ về cảm xúc của mình qua Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2022 và tham gia các hoạt động do EVN tổ chức vinh danh các thợ giỏi cấp Tập đoàn, anh Trương Văn Phúc cho biết: “Qua Hội thi này tôi đã học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu, có cơ hội để ôn lại kiến thức đã học và rèn luyện được sự bình tĩnh, tự tin để vận dụng vào công tác vận hành. Tôi rất vinh dự và tự hào khi được vào lăng viếng Bác; được yết kiến và nhận quà từ Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc”.

Nguyễn Ngọc Tuấn