Tin Công ty DHD

Công ty ĐHĐ hoàn thành vượt tiến độ công tác trung tu thủy điện La Hiêng 2

Thứ ba, 4/10/2022 | 20:38 GMT+7
Ngày 02/10/2022, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã hoàn thành vượt tiến độ công tác trung tu Nhà máy Thủy điện La Hiêng 2 tại huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.

Nhà máy Thủy điện La Hiêng 2 có công suất 18 MW gồm 2 tổ máy, xây dựng trên dòng sông La Hiêng tại xã Phú Mở, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Nhà máy đã được vận hành chính thức từ năm 2015, với sản lượng điện hàng năm khoảng 68,12 triệu kWh.

Nhà máy Thủy điện La Hiêng 2

Với năng lực và kinh nghiệm trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa, Công ty ĐHĐ đã được Chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn để thực hiện trung tu thiết bị nhà máy bao gồm các hạng mục tuabin, máy phát, hệ thống điều tốc, hệ thống kích từ, trạm phân phối 110kV, hệ thống phân phối 10,5kV, hệ thống điều khiển, bảo vệ, đo lường, hệ thống điện tự dùng và xử lý một số tồn tại khác của nhà máy với thời gian thực hiện là 40 ngày.

Công tác thí nghiệm thiết bị điện

Công việc được ĐHĐ triển khai ngay sau khi ký kết hợp đồng. Để hoàn thành công việc theo tiến độ hợp đồng, Công ty ĐHĐ đã bố trí những cán bộ kỹ thuật, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn, bậc thợ cao, cán bộ quản lý có kinh nghiệm và tập kết máy móc, thiết bị chuyên dụng đến công trường. Các đội công tác làm việc khẩn trương, liên tục, nỗ lực vượt qua khó khăn về địa hình và điều kiện sinh hoạt còn thiếu thốn, hướng đến mục tiêu hoàn thành vượt tiến độ trung tu các thiết bị theo hợp đồng để nhà máy vận hành an toàn và liên tục.

Công tác kiểm tra, bảo dưỡng phần cơ khí

Sau 30 ngày miệt mài sửa chữa, Công ty ĐHĐ đã hoàn thành vượt tiến độ hợp đồng 10 ngày, đưa các tổ máy của nhà máy thủy điện La Hiêng 2 vào vận hành ổn định.

Hoàn thành khối lượng công việc lớn để đưa Nhà máy thủy điện La Hiêng 2 với công suất 18MW sớm vận hành đã chứng minh được năng lực của ĐHĐ trong hoạt động cung cấp dịch vụ kỹ thuật. Kết quả này cũng là động lực để ĐHĐ tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật đề ra trong năm 2022.

Phạm Đình Anh