Điểm báo

Nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Thứ hai, 20/11/2023 | 16:32 GMT+7
Sáng 08/9/2023, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Học viện Hải quân tổ chức Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa - Biển, đảo thiêng liêng”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Gần 200 tài liệu, bản đồ, hình ảnh lưu trữ quý được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm là những bằng chứng lịch sử chân thực, cụ thể, khách quan khẳng định vững chắc chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm công bố và giới thiệu Di sản tư liệu thế giới (Mộc bản và Châu bản triều Nguyễn), những hình ảnh, tư liệu tiêu biểu phản ánh về lịch sử xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa và quá trình đấu tranh bảo vệ, giữ vững chủ quyền biển, đảo; tinh thần sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải của quân và dân Việt Nam. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

Cán bộ, chiến sĩ tham quan Triển lãm

Link: https://tcnn.vn/news/detail/61080/Nang-cao-y-thuc-trach-nhiem-bao-ve-chu-quyen-bien-dao-thieng-lieng-cua-To-quoc.html 

Theo Tạp chí Tổ chức Nhà nươc